[Lời kêu gọi khẩn] Đứa trẻ 4 tuổi bị chấn thương sọ não, cần ít nhất 200 triệu để kịp thời chữa trị

Công tác xã hội
07:46 09/04/2024

Oneway.vn – Chắc hẳn, những ai làm cha mẹ sẽ hiểu rõ nỗi xót xa khi chứng kiến con mình phải chịu đựng những cơn đau mà bản thân ước rằng có thể gánh thay con, điều đau đớn hơn đó là, đứa trẻ ấy chỉ mới vừa tròn 4 tuổi.

Vì cuộc sống mưu sinh, trong khi mọi người vẫn còn đang say giấc, anh Và Bá Tu (1998) đã phải địu con gái mình là Và Y Trang (sinh năm 2020) vào vườn cao su để cạo mủ thuê. Và thật không may, một đêm cách đây khoảng 5 tháng, dây đeo đai cõng cháu Trang bị tụt và đứa trẻ đã trượt khỏi lưng bố, té đầu đập xuống đất, nằm bất động. Ngay sau đó, cháu Trang được anh em tín hữu tại Hội Thánh Suối Kiết (Bình Thuận) hỗ trợ đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 (Sài Gòn). Tại đây, bác sĩ kết luận cháu Vàng Y Trang bị chấn thương sọ não, dập đốt sống cổ và phải phẫu thuật, kinh phí chữa trị ít nhất 200 triệu đồng.

Anh Tu đang ẵm đứa con gái của mình – bé Và Y Trang đang cần điều trị gấp

Sau một tháng nằm viện, gia đình buộc phải đưa cháu về nhà vì chi phí quá cao đối với gia đình, không thể tiếp tục điều trị. Trong khi đó, tình hình cháu Trang ngày càng trở nên trầm trọng. Hiện cháu Trang đã bị liệt tứ chi, không nói được, đồ ăn nước uống phải xay nhuyễn. Tình hình chữa trị cho cháu đang vô cùng cấp bách.

Cơ thể hiện tại của bé Trang, tứ chi đã bị liệt và không nói được

Được biết, gia đình anh Tu là người H’Mông, hai vợ chồng cùng 2 đứa con (bé lớn hiện 5 tuổi) từ Nghệ An vào Bình Thuận để làm công việc cạo mủ cao su. Hơn một năm trước, gia đình anh tin nhận Chúa và hiện đang sinh hoạt tại HTTL Suối Kiết, vì quá khó khăn nên gia đình anh được Hội Thánh hỗ trợ tài chính để thuê nhà, cuộc sống tưởng chừng phần nào đỡ vất vả nhưng thách thức hiện tại lại khiến gia đình rơi vào bế tắc.

Quản nhiệm HTTL Suối Kiết – MSNC Nguyễn Trần Duy Phúc Ân chia sẻ: “Hiện, gia đình anh chị Tu đang rất khó khăn, trước đó Hội Thánh cùng gia đình đã cật lực đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 để điều trị nhưng vì không đủ kinh phí nên phải đưa bé về lại, những ngày qua tôi vẫn chưa thể liên hệ được ân nhân nào để có thể giúp đỡ gia đình. Hiện tại, bé đã bị tiệt toàn thân, rất cần chi phí để điều trị”.


MSNC Nguyễn Trần Duy Phúc Ân đến thăm gia đình anh Và Bá Tu 

Hơn bao giờ hết, lời cầu nguyện của mỗi chúng ta cho gia đình anh Và Bá Tu lúc này thật quý báu. Nguyện Chúa ôm lấy đứa trẻ, xoa dịu những cơn đau cháu Trang đang trải qua, xin Chúa thêm ơn và lòng tin để gia đình trong nghịch cảnh vẫn chọn vững vàng nơi Ngài. Xin Chúa tiếp trợ tài chính để con trẻ được kịp thời cứu chữa.

Lời Chúa khuyên dạy: “Nếu giữa anh em có người anh em nghèo khó, sống trong các thành của xứ mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời anh em ban cho, thì chớ cứng lòng hoặc bo bo giữ của đối với những người lân cận nghèo khó của mình. Nhưng hãy mở rộng tay mình..”. (Phục Truyền 15:7-8a)

Tin rằng, mỗi chúng ta sau khi đọc câu chuyện này sẽ có những “cái chạm” riêng để cùng đồng cảm, cùng cầu thay và mong muốn san sẻ một phần khó khăn với gia đình anh Vàng Bá Tư, giúp gia đình đủ kinh phí, điều trị kịp thời cho cháu Vàng Y Trang ngay trong thời điểm cấp bách này.

Nguyện Chúa nhìn thấy tấm lòng của mỗi chúng ta trong sự cầu thay, trong việc tỏ bày lòng thương xót và Ngài vui lòng về bạn. “Ai thương xót người nghèo là cho Đức Giê-hô-va vay mượn, Ngài sẽ đáp lại việc lành ấy cho người”. (Châm Ngôn 19:17)


BBT
(Ảnh do Mục sư Ân cung cấp)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này