Cơ Đốc nhân, những người đã kinh nghiệm sự cứu chuộc của Chúa Jesus được giao cho sứ mạng để ra đi và cứu những người đang hư mất, đưa họ đến với sự cứu rỗi. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay chỉ lo hưởng thụ cuộc sống tạm bợ trên đất này. Nhiều Hội Thánh ngày nay chỉ đang tập trung vào việc làm hài lòng các tín đồ của mình. Chúng ta rất cần được nhắc lại trách nhiệm thực thi Đại Mạng Lệnh qua tấm gương của một nhà truyền giáo vĩ đại của thế kỷ 19.

Hôm nay, ngày 30/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề CỨU NHIỀU NHẤT CÓ THỂ

“Như Cha đã sai Ta thể nào, Ta cũng sai các con thể ấy.” (Giăng 20:21) 

Một trong những cuộc phấn hưng đầy kết quả của Mỹ diễn ra ngay trước cuộc nội chiến. Một thanh niên đã dâng cuộc đời mình cho Chúa tại khu vực Boston. Không lâu sau, ông chuyển đến Chicago, và tại nơi đây, Chúa bắt đầu sử dụng chàng trai trẻ này cách kỳ diệu cho vương quốc Ngài.

Lúc đầu, ông không phải là một nhà thuyết giảng. Ông làm nghề bán giày. Nhưng ông vô cùng xúc động trước những ngọn lửa phục hưng lan rộng khắp nước Mỹ. Càng ngày, ông càng nhận thấy mình được kêu gọi để bước vào chức vụ. Ông say mê phục vụ Chúa trong chức vụ Trường Chúa nhật. Ông đã xây dựng một Trường Chúa Nhật rất lớn ở thành phố lộng gió. Vào đầu những năm 1870, ông là nhà lãnh đạo truyền giáo nổi tiếng ở Chicago, nhưng vẫn chưa được cả nước biết đến.

Chẳng bao lâu, người từng là nhân viên bán giày này đã dẫn dắt một chiến dịch truyền giáo ở Anh. Chức vụ của ông được thành công rực rỡ ở Scotland. Và khi ông trở về Mỹ thì hầu như tất cả mọi người đều biết đến cái tên Dwight Lyman Moody. Phong cách giảng dạy của ông không phải hùng hồn với những cái đập tay vào bục giảng như của Billy Graham. Sứ điệp của Moody đầy lý lẽ và nhiều minh họa rõ ràng.

Triết lý mục vụ của Moody khá đơn giản nhưng cũng rất mạnh mẽ. Ông nói, “Tôi coi thế giới này như một chiếc tàu bị đắm. Chúa đã ban cho tôi một chiếc thuyền cứu sinh và nói với tôi, ‘Moody, hãy cứu nhiều người nhất có thể’”.

Bạn thân mến, đó chẳng phải là sứ mạng của tất cả những người tin Chúa hay sao? Chúa Jesus phán: “Như Cha đã sai Ta thể nào, Ta cũng sai các con thể ấy.” (Giăng 20:21) Chúa sai chúng ta làm gì? Chẳng phải là để cứu những người hư mất hay sao? Đó là mục đích chính yếu mà Chúa cứu chuộc chúng ta. Thế nhưng điều đáng buồn là nhiều Hội Thánh ngày nay dường như đã quên mất sự thật này. Họ chú trọng vào việc làm hài lòng các tín hữu hơn là đi ra cứu những người hư mất.

Triết lý mục vụ của Moody chính là những gì mà Hội Thánh ngày nay cần được nhắc nhở: “Hãy cứu nhiều người nhất có thể”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con không quên sứ mạng của mình trong tư cách là một người đã được cứu chuộc, chính là ra đi và chia sẻ Phúc m cứu rỗi của Ngài cho thế giới đang hư mất. Xin ban cho con lòng dạn dĩ và năng quyền Thánh Linh Ngài để con có thể chia sẻ và cứu nhiều người nhất có thể. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đang sống với sứ mạng của mình như thế nào? Đâu là ưu tiên lớn nhất của cuộc đời bạn? Cố gắng tận hưởng cuộc đời, làm vui lòng nhiều người nhất có thể, hay là cứu nhiều người nhất có thể? Xin Chúa ban ơn và giúp đỡ để bạn có thể dạn dĩ chia sẻ về tình yêu của Ngài đến với những người xung quanh bạn, và hơn thế nữa, có thể vươn ra để chạm đến với nhiều cộng đồng chưa từng nghe biết về Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này