Có bao giờ bạn kiệt sức dưới gánh nặng chất chồng trăm công nghìn việc trong cuộc sống này không? Liệu sự bận rộn có kéo bạn ra xa Chúa và quên mất những điều bạn đã hứa nguyện hầu việc Ngài? Những lúc chúng ta yếu đuối cũng là lúc chúng ta có cơ hội để ăn năn với Chúa, phục hồi mối quan hệ đã mất và nhờ sức Chúa ban để tiếp tục hoàn thành lời hứa nguyện với Ngài.

Hôm nay, ngày 25/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jonathan Macnab chủ đề GIỮ LỜI HỨA NGUYỆN.

“Khi một người nam khấn hứa với Đức Giê-hô-va hoặc thề nguyện điều gì buộc phải giữ thì đừng thất tín. Người ấy phải làm đúng như lời miệng mình đã nói ra.” (Dân số Ký 30:3)

Trong cuộc sống tôi từng trải qua nhiều hoàn cảnh khó khăn khi phải đưa ra nhiều quyết định ảnh hưởng đến tương lai của gia đình, có thể gây mâu thuẫn với người mà tôi quan tâm và đặc biệt liên quan đến việc tôi thất bại trong việc giữ lời hứa với Chúa. Cho đến một ngày tôi hoàn toàn sụp đổ trong thất bại ê chề. Nhưng cảm ơn Chúa vì khi đối diện với hoàn cảnh như vậy thì tôi mới hiểu được tấm lòng của Đức Chúa Trời dành cho tôi.

Lời Chúa trong sách Dân Số Ký 30: 1-2 dạy rằng: “Khi một người nam khấn hứa với Đức Giê-hô-va hoặc thề nguyện điều gì buộc phải giữ thì đừng thất tín. Người ấy phải làm đúng như lời miệng mình đã nói ra.”

Khi Đức Chúa Trời phán điều này với tuyển dân của Ngài thì Ngài muốn họ hiểu rằng họ phải sống làm sao để nhận được ơn phước mà Ngài ban cho. Nếu họ vâng lời và làm theo Lời Ngài thì Ngài sẽ đi cùng họ và cung cấp mọi sự cần dùng một cách dư dật. Còn nếu họ không vâng lời Chúa thì Ngài sẽ sửa phạt họ vì Ngài muốn họ sống nên thánh như Ngài và hoàn toàn tách biệt khỏi lối sống tội lỗi của thế gian này. Vì lẽ đó, Chúa kêu gọi họ phải giữ lời hứa nguyện của mình với Ngài là điều quan trọng hơn hết.

Chính trong giây phút đó, tôi hoàn toàn thuận phục Chúa vì Lời Chúa nhắc tôi về lời hứa nguyện. Chúa đã dùng chuyện kể về ông Giô-na khi Ngài sai phái ông đến thành Ni-ni-ve để khuyên bảo dân thành này phải ăn năn vì bốn mươi ngày nữa Đức Chúa Trời sẽ khiến thành họ bị sụp đổ nhưng ông tìm cách bỏ trốn vì ông không muốn kẻ thù của dân I-sơ-ra-ên được cứu trước khi ông hoàn toàn thuận phục chương trình và ý muốn của Ngài. Khi hoàn toàn thuận phục ý Ngài thì ông Giô-na nói trong Giô-na 2: 10 rằng:

“Nhưng con sẽ dùng tiếng cảm tạ mà dâng tế lễ cho Ngài; con sẽ trả xong điều con đã hứa nguyện. Sự cứu đến từ Đức Giê-hô-va!”

Chính tôi cũng trải nghiệm giống ông Giô-na nhiều lần khi tôi cũng từ chối tiếng gọi rao truyền Lời của Đức Chúa Trời cho nhiều người trong nhiều năm. Nhưng Lời Chúa nhắc cho tôi nhớ rằng vì tôi đã được cứu chuộc nên tôi phải thuận phục mọi điều Ngài muốn trên cuộc đời của tôi. Vì Cha Thiên Thượng của chúng ta bẻ trách và sửa trị con cái của Ngài như người cha thuộc thể từng sửa phạt tôi vậy.

“Tất cả sự sửa phạt lúc này dường như chỉ làm cho đau đớn chứ không phải là vui mừng, nhưng về sau sinh ra bông trái công chính và bình an cho những người đã chịu luyện tập như vậy.” ( Hê-bơ-rơ 12:11)

Đức Chúa Trời sửa phạt chúng ta vì Ngài muốn tốt cho chúng ta, Chúa muốn chúng ta mỗi ngày càng sống nên thánh giống như Ngài.

Nhưng tin tức tốt lành cho chúng ta là Đức Chúa Trời ban giao ước mới cho chúng ta qua Chúa Jêsus y theo Lời Chúa được chép trong sách Ê-sai 42:6 rằng: “Ta là Đức Giê-hô-va, Ta đã gọi ngươi trong sự công chính, Ta sẽ nắm tay ngươi và gìn giữ ngươi. Ta sẽ lập ngươi làm giao ước của dân, làm ánh sáng cho các nước.” Thật là một giao ước tuyệt vời dành cho chúng ta dù chúng ta là con người nhuốc nhơ và đầy xấu xa. Hơn thế nữa, Chúa còn hứa Ngài yêu thương ai thì Ngài yêu thương cho đến cuối cùng. Vì vậy đời sống chúng ta phải tràn đầy lời cảm tạ với Đấng luôn luôn ở cùng chúng ta cho đến mãi mãi.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì lời Ngài nhắc con nhớ phải giữ lời hứa nguyện với Ngài trong mọi hoàn cảnh. Xin Chúa tha lỗi cho con vì nhiều lần con hứa nguyện với Ngài nhưng vì mải mê theo đuổi những sự ưu tiên khác mà con lại thất hứa với Ngài. Xin Chúa giúp con luôn trung kiên theo Ngài và dâng cuộc đời con để hầu việc Ngài và làm sáng danh Cha trên đất. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy nhớ lại và biết ơn về những điều mà Chúa đã thực thi trên đời sống của bạn. Cũng hãy nhớ lại những lời hứa mà bạn đã hứa nguyện với Ngài cũng như với những người khác. Hãy luôn luôn trả những hứa nguyện của bạn với Chúa cũng như thực hiện lời hứa của mình với người khác. Hãy chạy đến với Chúa để ăn năn và tin cậy Đấng Christ là Đấng ban thêm sức mạnh để bạn làm được mọi việc và để bạn có thể trả lời hứa nguyện của mình với Ngài. Hãy nhờ sức Chúa để hoàn thành mọi việc trong cuộc sống.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này