Khi nói về một tình yêu trọn vẹn, nhiều người nghĩ đến chuyện tình trong các câu chuyện cổ tích hoặc trong những bộ phim tình cảm lãng mạn vốn chỉ dành cho 2 nhân vật chính. Tuy nhiên, tình yêu của hai người được Đức Chúa Trời kết hiệp và ở trong mối liên hệ với Ngài chính là tình yêu trọn vẹn, do chính Đức Chúa Trời hoạch định và hướng dẫn.

Hôm nay, ngày 12/02/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brooke Keith qua chủ đề TÌNH YÊU TRỌN VẸN

“Bởi điều nầy, tình yêu thương được trọn vẹn trong chúng ta để chúng ta được vững tâm trong ngày phán xét; vì Ngài thể nào thì chúng ta cũng thể ấy trong thế gian nầy” (1 Giăng 4:17)

Khi còn nhỏ, chúng ta thường mơ về một cái kết viên mãn hạnh phúc dài lâu. Chúng ta mơ mộng về một tình yêu trọn vẹn. Khi nói đến tình yêu trọn vẹn, bạn sẽ nghĩ đến ai? Một số người nói đó là Cô gái Lọ lem và chàng hoàng tử, nhưng tôi thì lại nghĩ đến A-đam và Ê-va.

Có lẽ ngay lúc này bạn đang nghĩ, ‘bộ hết ví dụ rồi hay sao mà lại đi lấy ví dụ về 2 người này’? Để tôi nói với bạn vì sao tôi lại chọn họ. A-đam và Ê-va có lẽ được biết đến nhiều nhất bởi sai lầm tồi tệ mà họ phạm phải. Nhưng cũng đừng quên rằng họ là cặp đôi đầu tiên được dựng nên để dành cho nhau, cả theo nghĩa đen lẫn ý nghĩa thuộc linh. Đức Chúa Trời đã đặc biệt tạo dựng Ê-va cho A-đam. Nàng được tạo ra vì chàng và từ chàng. Mối quan hệ của họ là tác phẩm của Chúa. Dù sự kiện ăn trái cấm là điều tồi tệ, nhưng họ cũng đã có một cuộc sống bên nhau.

Cũng như bao câu chuyện tình yêu ngày nay, tôi chưa bao giờ biến quả bí ngô thành cỗ xe ngựa và chồng tôi cũng chưa bao giờ cưỡi con bạch mã đến để giải cứu tôi khỏi mụ hoàng hậu ác độc nào đó. Tuy nhiên, trải qua nhiều ngày tháng, tôi đã “biến” quả chanh thành nước chanh còn chồng tôi tạo ra những âm thanh hí ha hí hửng trong khi cho các con cưỡi trên lưng chơi đùa trước nhà. Chúng tôi cũng cãi nhau suốt ngày. Không có những buổi tối cuối tuần bên nhau dưới ánh đèn lãng mạn ở một nhà hàng sang trọng. Chồng tôi cũng không hề dậy thật sớm để chuẩn bị bữa sáng và đem vào tận giường cho tôi. Anh ngáy khò khò trong khi tôi thì cằn nhằn. Anh dành nhiều thời gian xem bóng đá còn tôi thì thích các bộ phim ngôn tình. Dù hai chúng tôi còn lâu mới được trọn vẹn, nhưng chúng tôi yêu nhau cách trọn vẹn. Đức Chúa Trời đã tạo dựng cuộc hôn nhân của chúng ta theo cách trọn vẹn của Ngài.

Trong 1 Giăng 4:12, Chúa nói với chúng ta,

“... nếu chúng ta yêu thương nhau thì Đức Chúa Trời ở trong chúng ta, và tình yêu thương của Ngài được trọn vẹn trong chúng ta.”

Vậy nên, dù A-đam và Ê-va là hình ảnh thu nhỏ của sự bất toàn, dù “A-đam” có thể quên đổ rác và Ê-va có thể quên rửa chén vào buổi tối sau khi ăn xong, thì sự bất toàn của họ đã được hoàn thiện trong tình yêu mà họ dành cho nhau. Cho dù họ có thiếu sót như thế nào thì cuộc hôn nhân của họ đã được tạo ra trong tình yêu trọn vẹn bởi vì Chúa tạo dựng và Ngài ngự giữa tình yêu đó.

Thế nên, đừng quá căng thẳng và cố gắng sống theo những câu chuyện cổ tích. Chuyện tình cảm của bạn, dù đơn giản hay phức tạp đến đâu, đều là do Chúa sắp đặt. Ngài đã hoàn thiện nó. Ngài đã vẽ nên nó. Ngài thậm chí còn dùng chính Con Ngài để minh họa cho tình yêu và thiết lập dấu ấn tình yêu của Ngài trong bạn. Và Kinh Thánh cho biết Chúa Giê-xu là Đấng khởi nguyên và thành toàn (Hê-bơ-rơ 12:2).

Cái kết có hậu không nhất thiết phải là chiếc áo dạ hội lộng lẫy hay là trên yên con bạch mã. Nhiều khi chỉ là quần jean áo thun trên những chiếc xe gắn máy. Dù là gì đi nữa thì điều đó cũng không quan trọng, điều quan trọng là tình yêu và hạnh phúc đến từ Chúa, và Ngài sẽ làm cho nó trở nên trọn vẹn.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài dựng nên chúng con và ban cho chúng con có tình cảm yêu thương. Chẳng những thế thôi, Ngài còn minh họa tình yêu trọn vẹn qua sự hy sinh của Chúa Giê-xu, Con Ngài. Vì Ngài là Đấng kết hiệp chúng con và đang ngự giữa tình yêu của chúng con, nguyện tình yêu chúng con dành cho nhau sẽ được trọn vẹn hơn mỗi ngày. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy biết ơn Chúa về tình yêu mà Ngài sắp đặt và đem đến cho cuộc sống bạn. Hãy trân trọng người phối ngẫu của bạn và nhờ ơn Chúa, kính sợ Chúa, vun đắp tình yêu ấy mỗi ngày.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này