Miền Trung - Lạnh trong bão nhưng ấm trong tim

Việt Nam
03:45 28/09/2022

Oneway.vn - Từ những ngày đầu khi được dự báo về cơn siêu bão Noru, nhà nhà người người tại khu vực miền Trung đã không khỏi thấp thỏm, lo âu, gấp rút chuẩn bị cho việc phòng chống bão.

Theo chuyên gia Huy Nguyễn “Noru là cơn bão lớn nhất về sức mạnh và cấp độ từng vào đất liền Việt Nam, có thể kéo sập tường nhà cấp 4 khi gió giật trong một phút”.

Những người con xa quê cũng chẳng thể yên giấc vì nỗi lo cho gia đình, ai nấy đều “đứng ngồi không yên”, “lòng như lửa đốt”, hướng lòng cầu mong cho dải đất miền Trung ruột thịt được yên bình vượt qua cơn bão.

Để chuẩn bị cho công tác phòng chống bão lũ, giảm nguy cơ thiệt hại, rủi ro, nhiều Hội thánh khu vực miền Trung đã triển khai đa dạng các phương án hỗ trợ cho người dân và con cái Chúa nơi địa phương của mình.

Điển hình, ngày 25/09, sau giờ Thờ phượng sáng Chúa nhật, HTTL Huế đã tổ chức phát áo phao cho con cái Chúa để phòng bão lụt.

 HTTL Huế phát áo phao cho con cái Chúa để phòng bão lụt (Ảnh: fb/Nguyen Huu Thuong Thanh)

Không chỉ hỗ trợ về phương tiện, chiều ngày 27/09, HTTL Phước Thiện đã không ngại ngần mở cửa nhà thờ tiếp đón người dân Phước Thiện (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quãng Ngãi) được có nơi trú ẩn, tránh cơn mưa bão.

HTTL Phước Thiện tổ chức tránh bão cho người dân tại địa phương (Ảnh: fb/Tan Ho)

Về lương thực – thực phẩm, với tinh thần "Một chút xíu cho đi, vô vàn tình yêu nhận về" Ban Thanh niên Đà Nẵng đã có một chuyến thăm và hỗ trợ cho các bạn sinh viên yêu mến Chúa ngoại tỉnh những phần nhu yếu phẩm kèm dòng nhắn gửi đầy thân thương “Mong rằng với một chút khích lệ từ Ban Thanh Niên các bạn sẽ không thấy bơ vơ khi phải chống bão xa nhà. Cùng cố gắng giữ gìn sức khỏe để vượt qua trận siêu bão mạnh nhất trong hai thập kỷ qua nha. Chúa luôn bên các bạn”.

Những phần quà nhu yếu phẩm được Ban Thanh niên Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo…

...và được trao đến tận tay từng bạn sinh viên (Ảnh: fb/Ban Thanh Nien Da Nang)

Thật ấm lòng trước những hành động đong đầy yêu thương ấy. Thế mới biết, đi qua những ngày thử thách ta mới thấy yêu thêm lòng nhân ái của con cái Chúa khắp nơi.

Hòa chung trong tiếng yêu đó, chiều ngày 27/09, Oneway cũng tổ chức buổi cầu thay và đã có hơn 75 người tham gia, cùng nhau đồng một lòng, hiệp một ý hướng lòng cầu thay cho người dân miền Trung.

Và cảm tạ Chúa biết bao khi được biết, sáng nay (28/9), sau khi đi sâu vào khu vực Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi bão số 4 (bão NORU) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy thiệt hại từ mưa bão là điều không thể tránh khỏi nhưng thật đáng mừng khi sức mạnh của cơn bão đã giảm đi phần nhiều so với dự báo trước đó.

Chính vì thế, chúng ta - những người đang nằm ngoài tâm bão được kêu gọi tiếp tục cầu thay để Chúa dẹp tan cơn bão và giữ gìn người dân bình an. Và những ai đang ở trong tâm bão, đang phải đối mặt với khó khăn, thử thách - chúng ta được kêu gọi hãy cứ vững lòng, giữ vững lòng tin vì biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng đang Tể trị mọi sự và Ngài biết điều gì tốt nhất cho mỗi người.

Nguyện xin sự bình an và lòng thương xót của Chúa ở cùng hết thảy anh chị em.

 

Tin và ảnh: Tổng hợp

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này