Lễ công nhận tổ chức tôn giáo cho HTTL Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam

Việt Nam
08:23 17/04/2024

Oneway.vn – Sáng qua, ngày 16/04/2024, Hội Thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam vui mừng và trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận tổ chức tôn giáo với khoảng 700 người tham dự tại TP. Hồ Chí Minh.

Hiện diện gồm có Thứ Trưởng Bộ Nội vụ – Tiến sĩ Vũ Chiến Thắng, Phó vụ Trưởng Cơ quan thường trực Ban dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ, Phó Chủ tịch mặt trận, Bộ Công an, Cục An ninh nội địa, đại diện nhiều tỉnh thành, tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, Indonesia, các Tổ chức, Hội Thánh, Giáo Hội Tin Lành, Công giáo cùng các tín hữu, khách mời trong và ngoài nước.

Sự có mặt của các cấp chính quyền, tín hữu, khách mời trong và ngoài nước

Mở đầu buổi Lễ, những lời ca tôn cao Chúa đã được vang lên: “Tại nơi đây Chúa được tôn cao…mọi suy tôn thuộc Vua, tại nơi đây Chúa được vinh hiển…”.

Nhóm múa và hát thờ phượng Chúa
Mục sư Đỗ Đình Song cầu nguyện khai Lễ
Mục sư Phạm Đình Nhẫn chào mừng và giới thiệu

Hội Thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam gần 30 năm trước là một nhóm người trẻ, được sự thôi thúc, họ đã ra đi và dấn thân cho Tin Lành, như nguồn nước mát chạm đến những tâm linh khô hạn, nhiều cuộc đời đã mở lòng đón nhận tình yêu Phúc Âm. Và cứ thế, người đi trước chuyển giao, chỉ bảo cho thế hệ sau, nhiều Hội Thánh được mở ra, nhiều cuộc đời được biến đổi, song song đó là các Mục vụ giải cứu, dự án công tác xã hội được thực hiện trong tinh thần chia sẻ Phúc Âm – lan tỏa cộng đồng.

Xem lại hành trình gần 30 năm của HTTL Liệp hiệp Truyền giáo Việt Nam qua video lược sử
Hợp xướng bản Thánh ca “Tôn vinh Ba Ngôi Đức Chúa Trời”

Có lẽ đây là giây phút vui mừng và hồi hộp nhất, mang dấu ấn trong lịch sử của Hội Thánh, khi bà Thiều Thị Hương – Trưởng phòng Tin Lành – Ban Tôn giáo Chính phủ bước lên để công bố quyết định công nhận tổ chức tôn giáo của Hội Thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ – Tiến sĩ Vũ Chiến Thắng cũng đã ký và công nhận danh sách thành viên Hội đồng Quản nhiệm Tổng hội Nhiệm kỳ 2023-2027 của Hội Thánh gồm 14 người, trong đó, Mục sư Phạm Đình Nhẫn là Tổng Quản nhiệm Hội Thánh.

14 thành viên Hội đồng Quản nhiệm Tổng hội

Tiếp sau lời công bố quyết định công nhận, Thứ Trưởng Bộ Nội vụ – Tiến sĩ Vũ Chiến Thắng cũng đã bước lên và có những lời chúc mừng gửi đến Hội Thánh: “Những năm qua Hội Thánh các bạn đã làm rất tốt, là một tổ chức tôn giáo gương mẫu với những cử chỉ ấm lòng, phù hợp với mục đích sống của đất nước, với đức tính tốt đẹp Chúa dạy. Quý vị đã tích thành những con suối, con sông và giờ đây vươn mình chảy ra biển lớn. Hãy tiếp tục dấn thân, sống với Phúc Âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ xã hội đó là những điều chúng tôi cũng muốn gửi gắm. Gửi gắm niềm tin, gửi gắm tình yêu đến Hội Thánh”.

Thứ Trưởng Bộ Nội vụ – Tiến sĩ Vũ Chiến Thắng gửi lời chúc mừng đến Hội Thánh

Mục sư Phạm Đình Nhẫn – Tổng Quản nhiệm Hội Thánh có đôi lời tri ân, tâm tình:  “Tôi xin thay cho toàn thể Mục sư, tín hữu, nhân sự từ 36 tỉnh thành thuộc Hội Thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam dâng lời tạ ơn Ba ngôi Đức Chúa Trời, cảm ơn Thứ trưởng Bộ Nội vụ cùng cộng sự trong Ban Tôn giáo Chính phủ, các cán Bộ công an, địa phương đã hỗ trợ chúng tôi suốt nhiều năm qua. Chúng tôi không hổ thẹn vì xưng mình là môn đồ của Chúa và kể từ hôm nay, chúng  bước lên tầm cao hơn trong pháp lý để tiếp tục sản sinh những bông trái lành, trở nên muối và ánh sáng của Chúa để đem những điều tốt đẹp đến trên quê hương Việt Nam yêu dấu của chúng ta”.

Đại diện Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ – Bà Christina Le gửi lời chúc mừng Hội Thánh
Đại diện các Giáo hội Tin Lành – Mục sư Hồ Tấn Khoa có lời phát biểu
Nhiều lẵng hoa, điện tín từ các đơn vị chính quyền, Hội Thánh, cá nhân đã được gửi đến để chúc mừng Hội Thánh trong buổi Lễ long trọng này

Bản hòa tấu guitar của 40 em thiếu niên từ các dân tộc khác nhau trên đất nước Việt Nam cùng hòa lòng ca ngợi Chúa qua ca khúc “Hồn Ngợi Khen Chúa”.

Bản hòa tấu guitar của 40 em thiếu niên từ các dân tộc khác nhau
Lời cảm ơn từ Mục sư Phạm Đình Nhẫn – Tổng Quản nhiệm Hội Thánh
Mục Nguyễn Hữu Hiền – Tổng Thư ký cầu nguyện kết thúc buổi Lễ

Cùng trong dòng chảy, sau buổi Lễ đón nhận Quyết định công nhận tổ chức tôn giáo, Hội Thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam đã tiếp tục cùng nhau dành thời gian để ngợi khen và thờ phượng Đức Chúa Trời trong niềm vui mừng khôn xiết, Hội Thánh kết ước cùng nhau bước tới và kết quả hơn cho Vương quốc Nước Trời.

Tin: Sara Doan

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này