COVID-19 có phải là điềm báo của thời kỳ tận thế?

Dưỡng linh
10:38 21/11/2021

Oneway.vn - Dịch viêm phổi cấp COVID-19 có phải là điềm báo thời kỳ tận thế không? Các Cơ Đốc nhân phải ứng xử như thế nào?

Câu hỏi của bạn là thắc mắc của rất nhiều người từ xưa đến nay. Lúc Chúa Jêsus giảng dạy trên đất, các môn đồ cũng hỏi Chúa: “Thưa Thầy, khi nào các việc nầy (tận thế) sẽ xảy đến, và có điềm gì cho biết các việc ấy sắp xảy ra?” Bạn hãy đọc kỹ Luca 21:1-36, vì câu trả lời của Chúa Jêsus cho các môn đồ xưa cũng dành cho tín đồ ngày nay.

Chúa Jêsus có nói đến dịch lệ thuộc trong số những việc “khủng khiếp”“những dấu lạ lớn” (câu 11) liên quan đến tận thế. Nhưng Chúa Jêsus không dạy các môn đồ lấy dịch bệnh hay là bất cứ sự kiện nào tương tự làm một điềm báo trước về tận thế. Ngài chỉ dẫn rất rõ ràng…

#1: Trước hết, “Hãy cảnh giác, đừng để ai lừa dối các con, vì có nhiều kẻ sẽ mạo danh Ta đến mà nói rằng: ‘Chính ta là đấng ấy và thời kỳ đã đến gần!’ Các con đừng theo họ” (câu 8). Bạn phải tỉnh táo, đừng để bị lôi cuốn vào những bàn luận rất hấp dẫn về tận thế. Đây chính là “lãnh địa” của Đấng Christ giả, giáo sư giả, tiên tri giả và các nhóm nhánh tà giáo.

#2: “Đừng kinh hãi; vì những việc nầy phải xảy ra, nhưng chưa phải là cuối cùng liền đâu” (câu 9). Chúa Jêsus sẽ tái lâm TRƯỚC khi tận thế. Khi Chúa Jêsus đã tái lâm thì cánh cửa ân điển sẽ đóng lại. “Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như một số người nghĩ đâu, nhưng Ngài kiên nhẫn đối với anh em, không muốn một người nào chết mất mà muốn mọi người đều ăn năn”. (2 Phi-e-rơ 3:9). Vì vậy “Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24:14).

#3: Hãy biến tất cả những khó khăn thành cơ hội để làm sáng danh Cha và chia sẻ tình yêu và ân điển của Chúa Jêsus. Đừng sợ hãi, lo thủ thân một cách ích kỉ, thiếu trách nhiệm. Cũng đừng có ảo tưởng rằng vì là tín đồ cho nên bạn sẽ được an toàn trong cơn khủng hoảng của thế giới chung quanh. Trái lại, mỗi khi có khủng hoảng bất kỳ nào, người ta thường có khuynh hướng lấy Cơ Đốc nhân làm “con dê tế thần” để xoa dịu cơn giận dữ của đám đông (các câu 10-12). Bạn bình an trong mọi cảnh ngộ là vì bạn nương dựa vào lời Chúa hứa. Chúa khích lệ: “Đây là cơ hội để các con làm chứng. Vậy các con hãy nhớ kỹ trong trí, đừng lo nghĩ trước phải bênh vực mình thế nào”. Vì Chúa sẽ luôn ở cùng, hướng dẫn và giúp đỡ cho chúng ta (các câu 13-17). Chúa hứa: “Nhưng một sợi tóc trên đầu các con cũng không mất đâu. Nhờ sự kiên trì mà các con giữ được linh hồn mình” (các câu 18-19).

#4: Đừng đặt hi vọng gì vào thế giới trên đất này. Những cơn khủng hoảng của thế giới như đại dịch COVID-19 chỉ là cảnh báo về cuộc đại khủng hoảng toàn diện của thế giới này. Cơ Đốc nhân đặt hi vọng vào thế giới mới, khi “Con Người (Chúa Jêsus) lấy đại quyền đại vinh mà ngự đến” (câu 27). Chúa khuyên khi thế giới này lâm vào đại khủng hoảng và hoàn toàn tuyệt vọng thì “hãy đứng thẳng, ngước đầu lên, vì sự cứu rỗi của các con đang đến gần” (câu 28).

#5: Chúng ta không nên lo nghĩ về tận thế, rồi bị sự kiện dịch bệnh ảnh hưởng đến tấm lòng và đời sống của mình. Vấn đề không phải là khi nào tận thế và có điềm gì báo trước! Vấn đề là khi nào thì Chúa Jêsus tái lâm? Hay đúng hơn là: Khi nào thì tôi gặp Chúa tôi để báo cáo với Ngài về cuộc đời của tôi trên đất này? Nói chung, chúng ta không biết trước khi nào mình qua đời. Còn việc Chúa tái lâm, Kinh Thánh khẳng định “về ngày và giờ đó thì không ai biết được” (Ma-thi-ơ 24:36). Nhưng sẽ đến rất bất ngờ, ngay cả đối với chính các Cơ Đốc nhân (Ma-thi-ơ 24:36-44). Vì vậy, Chúa dạy chúng ta “hãy tỉnh thức, vì các con không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến” và lúc nào “cũng phải sẵn sàng, vì Con Người (Chúa Jêsus) đến trong giờ các con không ngờ” (Ma-thi-ơ 24:42,44). Chúa nhắc nhở: “Vậy, hãy thận trọng! E rằng vì sự ăn uống quá độ, say sưa và sự lo lắng đời nầy làm cho lòng các con mê mẩn chăng; và ngày ấy đến thình lình như bẫy sập trên các con, cũng như trên tất cả mọi người ở khắp mặt đất” (câu 34).

#6: “Phải luôn luôn tỉnh thức và cầu nguyện để các con đủ sức tránh khỏi mọi điều sẽ xảy ra, và đứng trước mặt Con Người” (câu 36). Nếu bạn đang sống đời sống bình thường của một Cơ Đốc nhân, thì dầu đại dịch COVID-19 hay bất cứ một điều gì khác gây hoảng loạn khắp thế giới, thì cũng chẳng có gì để bạn phải hoang mang, lo lắng. Bạn cứ tiếp tục sống bình thường. Bạn hãy xem lại đời sống của mình. Là Cơ Đốc nhân, bạn…

  • Luôn luôn ở trong mối tương giao cá nhân với Cha trên trời. Lắng nghe lời Cha qua việc học Kinh Thánh và trò chuyện với Cha bằng sự cầu nguyện.
  • Không theo ý riêng, không cậy sức riêng. Tin cậy và vâng phục Đức Thánh Linh để đủ sức vượt qua mọi khó khăn, khủng hoảng.
  • Dâng mình vâng phục Chúa Jêsus, để Ngài dùng đời sống của bạn làm sáng danh Cha trên trời và mở mang vương quốc của Ngài trên đất.

Chúa Jêsus sẽ luôn cầu thay cho bạn và nhờ Thánh Linh cung ứng cho bạn sức sống thiên thượng, để bạn luôn yêu thương, vui mừng, bình an… và luôn đắc thắng (Giăng 17:15-19; Ga-la-ti 5:22). Bạn không cần phải lo về thế giới hỗn loạn, về tận thế hay là Chúa tái lâm. Cứ sống cuộc sống bình thường với lòng tin cậy và phó thác, cho đến ngày bạn vui mừng “đứng trước mặt Con Người” để “chung hưởng niềm vui” với Chúa chúng ta và được Ngài ban thưởng; vì bạn là “đầy tớ ngay lành và trung tín” của Chúa Jêsus. (Ma-thi-ơ 25:21,23).

 

Võ Minh Hùng

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này