Thông thường khi liên hệ đời sống Cơ Đốc với muối, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những công dụng của muối để rút ra bài học cho mình trong việc nói năng, cư xử với người xung quanh. Nhưng bạn có biết muối cũng có một đặc tính như vàng, dầu ở trong lò lửa nhưng vẫn y nguyên?

"lửa không có quyền tác hại trên thân thể ba người ấy" (Đa-ni-ên 3:27)

Là một người sành về các món ăn ngon và có biệt danh là "Sally Ẩm thực", tôi đã học được bí quyết xát muối Kosher hạt lên khoai tây nướng của mình để tăng hương vị của những món ngon này.

 

Nhưng mà thực ra nấu nướng kiểu này đã để lại một mớ hỗn độn trong phần dưới lò nướng của tôi, và đã đến lúc tôi phải thiêu huỷ những mảnh vụn. Vì vậy, ngày hôm qua, tôi đã lập trình tính năng làm sạch và để cho lò nướng của tôi tự vận hành, rồi ra tận hưởng không khí mát mẻ bên ngoài.

 

Thật ngạc nhiên, sau một chu kỳ đốt nóng kéo dài ba tiếng đồng hồ khiến tất cả các mảnh vụn khoai tây thiêu rụi trong đống tro tàn, thì muối vẫn còn đó, rắn chắc và không bị ảnh hưởng.

 

Đó cũng là lúc Chúa nhắc nhở tôi rằng Ngài muốn chúng ta phải mặn như muối và phải đổ đầy chính mình với Lời và ân điển của Ngài, không phải chỉ để cho người khác muốn nhìn thấy và nếm nhưng còn là để cho chúng ta chịu đựng được sức nóng - sức nóng đến từ những thử thách và khó khăn của cuộc sống.

 

Lê-vi ký 2:13 cho chúng ta biết muối là một sự nhắc nhở về giao ước của Đức Chúa Trời.

 

Có hoàn cảnh khó khăn nào tàn khốc hơn là hoàn cảnh mà Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô phải trải qua như ký thuật trong Đa-ni-ên 3? Vua Nê-bu-cát-nết-sa đã đốt lò lửa nóng gấp bảy lần lúc bình thường để ném ba chàng trai vì họ không chịu cúi đầu trước bức tượng của mình. Họ biết rằng Đức Chúa Trời của họ là Đấng có thể làm mọi điều và sẽ giải cứu họ. Thật là một đức tin lớn biết dường nào! Cũng như muối đã vượt qua lò lửa hừng mà không hề hấn gì, cả ba người họ cũng vậy.

 

Đa-ni-ên 3:27 cho biết, "Các thống đốc, thủ lĩnh, tổng trấn, và các quan tham mưu của vua đều xúm lại và thấy lửa không có quyền tác hại trên thân thể ba người ấy; cũng chẳng có một sợi tóc nào trên đầu họ bị sém, quần áo họ không bị nám, ngay cả mùi lửa cũng không dính vào họ."

 

Ngay cả khi chúng ta kết thúc chu kỳ của cuộc đời này, thì muối của chúng ta là thứ còn lại từ đống tro tàn. Vậy hãy nêm thêm muối ngay chính hôm nay, rắc thêm một tí nếu cần thiết, hãy chuẩn bị món ăn của mình để rồi nó sẽ được nướng, được nấu hay chiên.

 

Mác 9:50, "Muối vốn là tốt, nhưng nếu muối mất mặn, thì làm thế nào cho mặn lại được? Các con phải có muối trong lòng mình, và sống hòa thuận với nhau.”

 

Vì vậy, hôm nay hãy ra ngoài và tận hưởng tất cả những gì Chúa muốn chia sẻ với bạn. Chúa bày tỏ lẽ thật cho mọi người, cho cả tôi qua việc nướng khoai tây! Nếu lò nướng của thế gian này tăng nhiệt độ thì bạn cũng hãy sẵn sàng! Hãy như muối và sống qua khỏi mọi thứ.

 

Lu-ca 14:34-35: "Muối vốn là tốt, nhưng nếu muối mất vị mặn thì làm thế nào cho nó mặn lại được? Muối ấy không thể dùng bón ruộng hoặc trộn phân, người ta phải vứt nó ra ngoài. Ai có tai để nghe, hãy lắng nghe!”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài muốn chúng con như những hạt muối kia, không phải chỉ mặn mà trong lời nói, việc làm, nhưng còn có thể vượt qua những lò lửa của khó khăn, thử thách trong đời mà không bị thiêu huỷ đi. Xin đổ đầy chúng con bởi Lời và ân điển của Ngài để chúng con có thể sẵn sàng qua mọi thử rèn. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

 

Lò lửa thử rèn của thế gian càng nóng, thì bạn càng phải trở nên như những hạt muối kia để không chỉ đứng vững mà còn lan tỏa vị mặn, lan toả nét đẹp của người Cơ Đốc. Hãy trang bị mình với Lời Chúa, bằng sự cầu nguyện, tương giao mật thiết với Chúa để luôn sẵn sàng trong mọi hoàn cảnh.

 

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này