Nếu hỏi Chúa đã nhân từ với bạn như thế nào trong những ngày tháng qua thì câu trả lời của bạn sẽ là gì? Tất nhiên ai trong chúng ta cũng có những điều tạ ơn Chúa, nhưng chúng ta đang bày tỏ lòng biết ơn của mình ra sao? Bạn đã bao giờ suy nghĩ đến việc làm một điều gì đó cụ thể, mỗi năm một lần để nhắc lại sự nhân từ Chúa và chia sẻ ơn phước của Ngài với những người khác hay chưa?

Hôm nay, ngày 29/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sarah Limardo qua chủ đề NHẮC LẠI SỰ NHÂN TỪ CHÚA

Tôi xin nhắc lại sự nhân từ của Đức Giê-hô-va, và sự ca ngợi Đức Giê-hô-va, vì mọi điều Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng ta…” (Ê-sai 63:7)

Cứ vào mỗi mùa thu, khi mà tiết trời thay đổi thì tôi cũng dành chút thời gian để làm một cái bánh gì đó thật đặc biệt. Vì đối với tôi, đây là một dịp đặc biệt, một dịp mà tôi không bao giờ quên và tôi muốn đánh dấu nó mỗi năm bằng một loại bánh mình yêu thích, cho dù đó là bánh quy, bánh kem hay chiếc bánh nướng thật lớn. Tôi cảm thấy vui sướng trong lòng khi được dồn hết tâm huyết và sự sáng tạo của mình vào đó, sau đó có thể chia sẻ nó với gia đình và bạn bè như một lời nhắc nhở về tất cả những gì Chúa đã làm cho tôi và thực sự là cho tất cả chúng ta.

Tôi vẫn chưa quyết định năm nay mình sẽ làm loại bánh nướng gì, nhưng tôi đã nghĩ nhiều về nó khi ngày ấy đang đến gần và những kỷ niệm ngọt ngào bắt đầu khuấy động tâm trí tôi. Dịp này cách đây vài năm, tôi đã được giải thoát một cách thần kỳ khỏi một tội lỗi mà tôi không thể nào bỏ lại được cho dù có cố gắng ra sao đi nữa. Tôi đã cầu nguyện trong nhiều năm, tôi thay đổi thói quen của mình, tôi nói chuyện với những cố vấn thuộc linh, nhưng rồi sau đó tôi đã đi đến suy nghĩ: "có lẽ đây chỉ là cái dằm xóc mà mình phải mang theo và chiến đấu với nó cho đến khi chết."

Nhưng ít nhất, Chúa đã giúp tôi nhận ra vấn đề, đưa tôi từ chỗ nghĩ rằng tội lỗi của mình quá lớn đến nỗi Chúa không thể xử lý được, đến chỗ tin rằng Chúa đang hành động trong tôi. Ngài sẵn sàng biến đổi tôi, và tôi phải kiên nhẫn chờ đợi sự hành động của Ngài. Nhưng rồi đến một buổi tối kia, tôi đã chia sẻ với một người bạn rằng, “Mình nghĩ Chúa sẽ làm điều đó. Ngài sẽ giải thoát cho mình”. Và chỉ vài phút sau, Ngài đã làm như vậy.

Đây là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt trong hành trình đức tin của tôi. Và từ đó trở đi, mỗi năm tôi đều kỷ niệm sự kiện ấy để ghi nhớ nó. Bởi vì thật quan trọng biết bao để ghi nhớ Chúa đã nhân từ đối với chúng ta ra sao và Ngài có thể nhân từ với chúng ta đến mức nào. Sứ đồ Phao-lô viết trong 1 Ti-mô-thê 1:15-16 rằng,

“Đây là lời chắc chắn và hoàn toàn đáng tiếp nhận: Đấng Christ Jêsus đã đến trong thế gian để cứu vớt tội nhân; trong những tội nhân đó, ta là người đứng đầu. Sở dĩ ta nhận được ơn thương xót là để Đấng Christ Jêsus tỏ bày sự nhẫn nhục trọn vẹn của Ngài đối với ta, là tội nhân hàng đầu, dùng ta làm gương cho những ai sẽ tin Ngài để được sự sống đời đời.”

Khi Chúa làm cho tôi được tự do khỏi tội lỗi, tôi đã hứa nguyện rằng tôi sẽ tôn vinh danh Ngài. Tôi đã xin Chúa rằng nếu Ngài làm điều không thể, nếu Ngài bẻ gãy xiềng xích tội lỗi trói buộc con, phá bỏ một chu kỳ cứ liên tục lặp lại mà con không xử lý được, thì con sẽ nói với tất cả mọi người rằng Ngài có thể làm được mọi sự, và Ngài có thể làm điều tương tự trên cuộc đời của họ, như Lời Ngài trong Ê-sai 63:7 có chép rằng,

“Tôi xin nhắc lại sự nhân từ của Đức Giê-hô-va, và sự ca ngợi Đức Giê-hô-va, vì mọi điều Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng ta…”

Đức Chúa Trời bảo chúng ta hãy nhớ những việc Ngài đã làm. Con người ta thật dễ quên và tôi thừa nhận rằng đã có những lúc tôi đã quên để lòng biết ơn Chúa hướng dẫn cuộc đời mình. Nhưng thực sự Chúa đã làm cho tôi những điều lớn lao và lạ lùng. Vậy nên tôi muốn ghi dấu và chia sẻ chúng với người thân và bạn bè của tôi. Và tôi hy vọng bạn cũng sẽ có điều gì đó để kỷ niệm và tôn ngợi Chúa vì sự tốt lành của Ngài đang ngập tràn tâm trí bạn.

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì sự tốt lành, ân điển và lòng thương xót của Ngài. Cảm ơn Chúa vì tất cả những điều mà Ngài đã làm trên cuộc đời con, về cách mà Ngài biến đổi con để trở nên công bình và thánh sạch trước mắt Ngài. Con cầu nguyện cho những ai đang đọc và lắng nghe bài tĩnh nguyện này, xin Cha nhắc họ về những gì Ngài đã hành động trên cuộc đời họ. Xin ban cho họ ân điển và lòng thương xót dư dật mà Ngài đã ban cho con, để họ cũng có thể trải nghiệm những bước ngoặt trong hành trình đức tin và có thể chia sẻ với những người khác để tôn vinh Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy thử nhớ lại xem Chúa đã nhân từ và thành tín với bạn như thế nào trong những ngày tháng qua. Bạn có thể kỷ niệm điều này bằng việc tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại nhà và cùng với người thân, bạn bè của mình để ca ngợi Chúa và khích lệ đức tin lẫn nhau.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này