Đức Chúa Trời là Đấng tạo nên cả vũ trụ cùng muôn loài thọ tạo để Ngài bày tỏ sự khôn ngoan, quyền năng, lòng nhân từ và sự hiện hữu của Ngài. Chúa tạo nên loài người và tuôn đổ sự sống trong chúng ta theo ơn phước dư dật của Ngài. Chúa không chỉ tạo dựng mà còn duy trì sự sống cho muôn loài. Vậy nên chúng ta phải tin cậy nơi Ngài.

Hôm nay, ngày 11/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andrew Murray chủ đề MUÔN VẬT TRÔNG ĐỢI CHÚA.

“Mọi sinh vật ấy trông đợi Chúa để Ngài ban thức ăn cho chúng phải thì. Chúa ban cho chúng và chúng nhận lấy; Chúa xòe tay ra khiến chúng được no nê các vật tốt.” (Thi Thiên 104:27-28)

Thi Thiên 104 tôn vinh Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hoá. Bài Thi Thiên này nói về các loài chim, các loài thú trong rừng, các sư tử tơ và loài người đi ra làm việc, về vô số loài sinh vật nhỏ và lớn sống trong các biển lớn. Sau cùng, tác giả tóm tắt lại mối liên hệ giữa muôn loài vạn vật với Đấng Tạo Hoá và lệ thuộc vào Ngài qua câu thơ sau: “Mọi sinh vật ấy trông đợi Chúa”. Ngoài việc Chúa sáng tạo nên muôn loài vạn vật thì Ngài còn cung cấp thức ăn duy trì sự sống cho chúng. Chúa thiết lập cơ chế để các loài tự đi tìm thức ăn nhằm duy trì sự sống cho mình.

Đức Chúa Trời tạo dựng muôn loài vạn vật trong thế gian này với quy tắc bất di bất dịch là phải trông đợi Ngài. Chúng được tạo dựng nên và được sống trong Ngài. Thật vậy, chính Chúa là Đấng ban sự sống trong tất cả loài thọ tạo trong thế giới này để Ngài bày tỏ sự khôn ngoan, quyền năng, lòng nhân từ và sự hiện hữu của Ngài và tuôn đổ sự sống đó trong chúng theo ơn phước dư dật của Ngài. Chính Chúa là Đấng có quyền ban sự sống cho tất cả các loài vật trong thế giới này kể cả con người.

Là những người tin Chúa, khi đọc Thi Thiên này thì Lời Chúa nhắc nhở chúng ta việc cần phải làm là tin cậy hoàn toàn nơi Ngài và thực hành đức tin đó ngay từ khi mới tin nhận. Chúa kêu gọi chúng ta phải trông đợi Ngài. Vì cớ đó, chúng ta cần làm theo mạng lệnh này. Vì chúng ta là người yếu đuối bất toàn và đầy tội lỗi nên chúng ta phải hướng tâm lên Đức Chúa Trời và trông cậy nơi Ngài. Chỉ khi làm như vậy thì Chúa mới phục hồi địa vị cao quý tuyệt vời của chúng ta là được làm con cái của Đức Chúa Trời đầy quyền năng và vinh quang.

Một khi chúng ta tiếp nhận chân lý quý giá này thì tất cả muôn loài vạn vật trong thiên nhiên này sẽ tôn vinh danh thánh của Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hoá. Lời Chúa giúp chúng ta nhận thấy rằng mọi loài trong thế giới này đều được Chúa duy trì sự sống và trông đợi Ngài là bằng cớ xác thực cho việc mọi loài phải trông cậy nơi Ngài.

Khi chúng ta suy nghĩ về những con sư tử tơ, những con quạ kêu van với Ngài, về những loài chim và những loài cá và mọi loài côn trùng trông đợi Chúa mang đến thức ăn vào đúng thời điểm thì chúng ta nhận thấy rằng Đức Chúa Trời biểu thị bản chất và vinh quang của Ngài cho những ai trông đợi nơi Ngài. Vì lẽ đó, chúng ta cần phải đáp ứng lời kêu gọi của Chúa là trông đợi nơi Ngài.

Tất cả muôn vật đều trông đợi Ngài để Ngài duy trì sự sống cho chúng. Chúng ta phải khắc ghi điều này trong tâm. Chúng ta cần phải tập tành thói quen tin cậy Đức Chúa Trời và chính lẽ thật này xâm chiếm chính linh hồn của chúng ta. Thật được khích lệ làm sao khi biết rằng Chúa hứa ban phước cho những ai tin cậy Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì bài học hôm nay khích lệ con luôn tin cậy và trông đợi Ngài. Con được Chúa tạo dựng nên để phản chiếu vinh quang của Ngài và cuộc đời con thuộc về Chúa. Ngài là Đấng săn sóc, chu cấp và ban cho con mọi điều cần dùng. Xin Chúa giúp con luôn cầu hỏi ý Chúa và trông cậy sự đáp lời và dẫn dắt từ Ngài về mọi việc trong đời sống của con mỗi ngày. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy đến với Chúa với tấm lòng khiêm nhường và thật sự trông đợi Ngài. Chúng ta hết thảy là công cụ trong tay Chúa và được Chúa sử dụng theo ý muốn tốt lành của Ngài. Hãy trông đợi Chúa vì Ngài là biết rõ mọi điều xảy đến cho bạn trong cuộc sống này. Hãy tin cậy Chúa vì Ngài là Đấng ban cho bạn sự an nghỉ, niềm vui và sức mạnh và đáp ứng mọi nhu cần trong cuộc sống này.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này