Cuộc sống giống như một dòng sông chảy xiết, và đôi khi chúng ta lạc lõng không biết hướng đi. Nhưng Chúa đã vạch ra con đường cho chúng ta, một lộ trình đưa đến nơi hạnh phước và bình an. Khi chúng ta chọn đi theo con đường ấy, Chúa hứa rằng phước hạnh sẽ tuôn đổ trên hành trình của chúng ta. Dù có thể chúng ta không nhận được những điều mình cầu xin ngay lập tức, nhưng chúng ta sẽ kinh nghiệm sự bình an trong từng bước đi, khi lựa chọn vâng phục theo đường lối mà Chúa đã hoạch định.
Hôm nay, ngày 10/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Sandra Holcombe qua chủ đề PHƯỚC HẠNH CHÚA BAN. 

“Mọi phước lành … sẽ giáng trên anh em nếu anh em lắng nghe tiếng Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em.” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 28:2)

Đã bao giờ khi bạn thay pin nhưng lại bỏ ngược đầu, mở khóa nhưng lại dùng sai chìa khoá? Kết quả là chẳng có gì diễn ra suôn sẻ cả, phải không?

Điều này cũng tương tự trong việc áp dụng các nguyên tắc mà Chúa đã truyền phán qua Lời Ngài. Nếu bạn là con cái Chúa mà lại không tuân theo những lời Ngài dạy dỗ, chắc chắn cuộc đời bạn sẽ không diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn theo như kế hoạch mà Ngài đã định sẵn cho bạn. 

Như được chép trong Phục Truyền Luật Lệ Ký 28, Chúa kêu gọi chúng ta:

“Nếu anh em thật lòng lắng nghe tiếng phán của Giê-hô-va Đức Chúa Trời, cẩn thận làm theo mọi điều răn của Ngài mà tôi truyền cho anh em ngày nay thì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em sẽ làm cho anh em trổi vượt mọi dân tộc trên đất nầy. Mọi phước lành sau đây sẽ giáng trên anh em nếu anh em lắng nghe tiếng Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em.” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 28:1-2)

Tiếp theo, Kinh Thánh liệt kê cụ thể những phước hạnh mà Chúa sẽ ban cho chúng ta:

“Đức Giê-hô-va sẽ đặt anh em đứng đầu chứ không phải đứng chót, anh em sẽ luôn ở trên chóp chứ không ở dưới đáy; nếu anh em vâng theo các điều răn của Giê-hô-va Đức Chúa Trời mà hôm nay tôi truyền cho anh em, tuân giữ và thực hành, và nếu anh em không lìa bỏ một lời nào tôi truyền cho anh em hôm nay, không quay sang bên phải hoặc bên trái, không chạy theo và phụng thờ các thần khác.” (Phục truyền luật lệ ký 28:13-14)

Từ ngữ mấu chốt ở đây là từ “nếu”…

Nếu bạn lắp pin đúng chiều, nếu bạn sử dụng đúng chìa khóa để mở cửa, … thì khi đó, và chỉ khi đó, mọi thứ mới diễn ra một cách đúng đắn. Không có cách nào khác. Bạn có thể thử mọi cách, nhưng bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

Tương tự như vậy, khi bạn quyết định sống theo lời Chúa, bạn sẽ nhận được những phước hạnh mà Ngài đã hứa.

Hãy suy nghĩ kỹ điều này nhé: Chúa muốn ban phước cho bạn, bởi vì Ngài yêu bạn. Cha Thiên Thượng, Đấng sáng tạo nên cả vũ trụ, đã nhận bạn làm con cái của Ngài qua Cứu Chúa Jêsus, và Ngài muốn ban phước cho bạn. Nhưng Chúa cũng mong muốn bạn vâng phục Ngài, và tấm lòng vâng phục đó phải xuất phát từ lòng yêu kính bạn dành cho Ngài. Chúa muốn bạn yêu Ngài đến nỗi vui lòng tự nguyện làm theo ý Ngài, vì biết rằng Ngài hiểu rõ mọi điều hơn bạn.

Đôi khi, bạn có thể nghe người khác nói họ đã làm theo lời Chúa nhưng không thấy kết quả. Vấn đề nằm ở chỗ, bạn hiểu biết về Chúa như thế nào? Bạn xem Ngài là Cha Thiên Thượng của bạn, hay chỉ coi Ngài như một “ông bụt” mà thôi? Nếu bạn thực sự tin Ngài là Cha, bạn sẽ một lòng bước đi trong tình yêu thương Ngài và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm hoàn hảo của Ngài, dù có thể đó không phải là thời điểm mà bạn mong đợi. Dù những phước hạnh đó không đến như bạn đã nguyện cầu, hay thậm chí bạn phải chờ đợi cho đến khi được lên Thiên Đàng, thì bạn có sẵn lòng vâng phục Chúa từ nay cho đến mãi mãi không?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con năng lực để sống vâng lời Ngài. Chúa là Đấng con yêu mến, hầu việc bằng cả cuộc đời. Con tin cậy nơi Lời Ngài, Con cảm ơn Chúa vì những phước hạnh mà Ngài hứa sẽ ban tặng cho chúng con vào thời điểm hoàn hảo nhất, theo cách trọn vẹn nhất của Ngài! Con cảm ơn Chúa và thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, mong rằng chúng ta luôn tin tưởng vào thời điểm và kế hoạch của Chúa, vâng phục theo mọi ý muốn của Ngài dành cho cuộc đời chúng ta. Và khi chúng ta tiếp tục bước đi trong đức tin, hãy mở lòng để đón nhận những phước hạnh mà Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta, dù có thể những ơn phước ấy không xuất hiện theo cách mà chúng ta mong đợi. Chúa biết rõ điều gì là tốt nhất cho chúng ta, và chúng ta chỉ cần tin cậy nơi Ngài!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này