Bạn có cảm thấy rằng được đồng hành với Chúa mỗi ngày là một đặc ân quá đỗi lớn lao không? Đó là sự thật, nhưng có thể chúng ta đã tin nhận Chúa quá lâu đến nỗi cảm thấy trở thành con cái Chúa là việc hết sức bình thường. Có thể chúng ta nghĩ rằng mình đã biết tất cả về Ngài. Nhưng Chúa chúng ta là Đấng vô hạn, và nguồn phước Ngài ban là vô tận cho những ai không ngừng học biết về Ngài. Ngài muốn chúng ta mở lòng ra và tiếp tục tìm kiếm Ngài với một linh hồn khao khát. Khi ấy, những đặc ân của Ngài sẽ tuôn đổ không ngừng trên cuộc đời của mỗi chúng ta.

Hôm nay, ngày 10/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson qua chủ đề ĐẶC ÂN KHI ĐƯỢC LÀM CON CÁI CHÚA.

“Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các nhà tiên tri và ném đá những người được sai đến với ngươi! Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi như gà mẹ túc con mình lại, ấp ủ dưới cánh mà các ngươi không muốn!” (Ma-thi-ơ 23:37)

Trước đây, tôi từng làm việc ở một công viên giải trí cực kỳ nổi tiếng, nơi mà ai cũng mơ ước được ghé thăm. Tôi rất đam mê công việc của mình, nhưng trong hai năm đầu, tôi chẳng mấy để ý đến những ưu đãi kèm theo. Bạn biết đấy, các công viên giải trí thường có chương trình ưu đãi mua vé dành cho nhân viên, để chúng tôi được tham quan miễn phí hoặc với giá rất rẻ. Nhưng vì quá mải mê với công việc, tôi đã để lỡ mất cơ hội này suốt hai năm trời.

Lúc ấy hai con trai tôi đang còn tuổi thiếu nhi, vậy mà tôi lại chẳng hề mảy may tận dụng lợi ích này. Nhưng may thay, tôi đã bất chợt thay đổi sau hai năm làm việc. Đột nhiên tôi nhận ra giá trị của những tấm vé ấy, như thể tôi mới được nghe đến chúng lần đầu. Và rồi, tôi quyết định phải tận hưởng những ưu đãi này cùng gia đình và bạn bè. Bốn năm sau đó, chúng tôi đã cùng nhau ghi dấu biết bao kỷ niệm vui vẻ. Đến giờ, tôi vẫn chẳng hiểu tại sao lúc đầu mình lại thờ ơ đến thế, chỉ xem những tấm vé ấy như là chuyện tầm thường hiển nhiên trong cuộc sống.

Nhưng liệu chúng ta có đang làm điều tương tự với Chúa Jêsus không? Có bao giờ chúng ta cho rằng mình đã biết tất cả những điều cần biết về Ngài không? Những người ở tại quê hương của Ngài đã mắc phải sai lầm này, họ không nhận ra Ngài thật sự là ai.

Sách Mác chương 6 thuật lại câu chuyện Chúa Jêsus trở về quê hương. Người dân ở đó tưởng rằng họ biết rõ về Ngài – một người từng lớn lên ngay trước mắt họ, con trai của người thợ mộc Giô-sép. Họ khép chặt cửa lòng và từ chối không chịu nhận biết Ngài. Họ vô tín đến nỗi Chúa Jêsus phải ngạc nhiên!

Vì sự vô tín của họ nên Chúa Jêsus chỉ thực hiện một vài phép lạ. Ngài tiếp tục đi khắp nơi để giảng dạy, lòng Ngài khắc khoải trông mong mọi người sẽ mở lòng để tiếp nhận lời Ngài, hiểu biết chân lý và nhận lãnh ơn cứu rỗi của Ngài.

Ma-thi-ơ 23:37 phần nào khắc họa những nghĩ suy trong lòng Cứu Chúa chúng ta:

“Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các nhà tiên tri và ném đá những người được sai đến với ngươi! Đã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi như gà mẹ túc con mình lại, ấp ủ dưới cánh mà các ngươi không muốn!”

Chắc hẳn Ngài đã chất chứa những suy tư như thế khi nghĩ đến những người đồng hương Ngài. Nhưng liệu có khi nào Ngài cũng đang nói điều này với chính bạn và tôi không? Liệu chúng ta đã thật sự tin và nhận được tất cả những đặc ân Ngài sẵn ban cho chúng ta chưa?

Giống như tôi chỉ xem công việc của mình là chuyện bình thường trong suốt hai năm ròng rã, thì những người này cũng chỉ xem Chúa Jêsus là một người đàn ông tầm thường, một người thợ mộc chẳng có gì nổi bật. Nhưng giống như tôi nhận ra những lợi ích tuyệt vời trong công việc của mình, thì chúng ta cũng cần nhận ra rằng Chúa Jêsus vĩ đại hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Chúng ta cần đắm mình trong Lời Chúa và dành thời gian tương giao với Ngài, để học biết về Ngài càng hơn – và từ đó, chúng ta sẽ được tận hưởng trọn vẹn những đặc ân khi trở thành con cái Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện: Chúa yêu dấu ơi, có đôi khi chúng con tự mãn, nghĩ mình đã hiểu hết mọi điều về Ngài. Xin tha thứ và thanh tẩy tâm hồn chúng con, tiếp tục mở lối để chúng con ngày càng hiểu biết nhiều hơn về Ngài. Xin giúp chúng con biết trân quý những đặc ân mà khi được làm con cái yêu dấu của Ngài, và dành cả cuộc đời mình để tìm biết Ngài không thôi. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đôi khi chúng ta cần phải nhìn nhận lại cách chúng ta bước đi với Chúa Jêsus trong cuộc sống hàng ngày. Đừng để cảm giác quen thuộc, cũ kỹ làm phai mờ đi sự kỳ diệu và năng quyền của ân điển. Đừng để lòng hoài nghi cản trở những phép lạ mà Ngài có thể thực hiện trong cuộc đời chúng ta. Hãy tìm biết Ngài không thôi và nhận lãnh mọi đặc ân khi được làm con cái Ngài với tấm lòng biết ơn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Bài viết rất hay, cám ơn tác giả, chương trình Oneway, xin Chúa chúc lành cho họ . Chúa đã ngự và dạy dỗ cho con qua bài viết. Con tạ ơn Chúa. Alleluia.
Trả lời -
10/04/2024