Trong cuộc sống chúng ta luôn phải đối diện với rất nhiều áp lực, khó khăn và thử thách. Chúa Jêsus không hứa rằng khi đi theo Ngài, chúng ta sẽ có một cuộc sống an nhàn. Nhưng Ngài hứa rằng giữa mọi hoạn nạn mà chúng ta trải qua, Ngài sẽ ở cùng và ban sự bình an. Chúa mời gọi bạn hãy đến với Ngài để thoát khỏi vòng xoáy của sự lo lắng và tìm thấy sự bình an đời đời trong Ngài.

Hôm nay, ngày 07/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Escamp chủ đề BÌNH AN GIỮA DÒNG ĐỜI.

“Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài.” (Ê-sai 26:3)

Tôi là một nữ bác sĩ nội trú. Tôi đang trong kỳ nghỉ cùng với hai người bạn thân nhất. Chúng tôi đang tận hưởng một buổi chiều bình yên tại bờ biển tuyệt đẹp mặc dù trước đó phải lái xe đường dài để đến đây. Trước khi khởi hành tôi khá lo lắng nhưng tôi vẫn quyết định xung phong lái xe. Bạn bè tôi vui lòng để cho tôi làm tài xế. Khi trao chìa khóa xe ô tô cho tôi, người cho thuê xe đã nhìn chúng tôi với ánh mắt đầy nghi ngại.

Chúng tôi cùng nhau băng qua những con đường hẹp và quanh co đẹp tuyệt vời được nhiều người biết đến. Tôi phải hết sức chú ý tập trung quan sát dòng xe trên đường. Với địa hình đồi núi hiểm trở khiến đôi tay của tôi ướt đẫm mồ hôi khi điều khiển vô lăng. Tôi chú ý quan sát gương để xem tình hình các xe đi phía sau mình. Khi nhìn thấy xe tải lớn xuất hiện trong gương và đang cố gắng vượt lên, tôi cảm thấy tim mình đập nhanh liên hồi. Khi đối diện với hoàn cảnh như vậy, tôi thầm cầu nguyện với Chúa và tiếp tục tập trung lái xe ngay cả khi hai người bạn của tôi đang bàn tán về những chiếc xe xung quanh.

Qua một chặng đường dài thì cuối cùng chúng tôi đã đến nơi, tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm và thanh thản vào buổi chiều hôm đó. Phải thừa nhận rằng bãi biển ở đây đẹp hơn những gì chúng tôi mong đợi. Cát ở đây rất mịn, nước thì trong xanh như ngọc. Ngoại trừ ba chúng tôi thì còn có hai người khác nữa và bãi biển khá vắng. Sau thời gian nghỉ dưỡng, chúng tôi phải rời đi và phải chuẩn bị tinh thần để lái xe qua con đường ngoằn ngoèo để trở về thị trấn.

Chuyến đi đó thật sự đã để lại trong tôi nhiều trải nghiệm sâu sắc. Khi tôi không chú tâm vào Đấng Christ thì những bất an lo lắng của đời này sẽ giống chuyến hành trình trước đây đến bờ biển vậy. Có nhiều lúc tôi sẽ đối diện với thách thức trong cuộc sống này khiến tôi lo lắng. Nhưng cũng có thời gian tĩnh lặng khi nhờ Chúa mà tôi vượt qua mọi vấn đề. Nhưng rồi tôi lại càng thấy áp lực hơn khi phải đối diện với vấn đề khác trong cuộc sống này. Nhưng thật là tin tức tốt lành khi Chúa Jêsus mời gọi chúng ta hãy đến với Ngài để thoát khỏi vòng xoáy của sự lo lắng.

Nhưng có một điều là Chúa Jêsus chưa bao giờ hứa rằng chúng ta sẽ không đối diện với khó khăn và hoạn nạn trong cuộc sống này nhưng Ngài ban bình an cho con cái Ngài để vượt qua. Trước khi chịu đóng đinh trên cây thập tự thì Chúa Jêsus phán với các môn đệ của Ngài trong Giăng 14:27 rằng:

“Ta để sự bình an lại cho các con. Ta ban sự bình an của Ta cho các con. Sự bình an Ta cho các con không giống như thế gian cho. Lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Và vì Chúa Jêsus đã đắc thắng sự chết và tội lỗi và sống lại đầy vinh quang nên chúng ta có thể tin cậy Ngài sẽ gìn giữ chúng ta trong sự bình an trọn vẹn theo như Lời Chúa được chép trong sách Ê-sai 26:3: “Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài.”

Chúa ban cho chúng ta tấm lòng bình an tồn tại mãi mãi và không bị thay đổi bởi hoàn cảnh sống hoặc vấn đề mà chúng ta phải đối diện. Đó là sự an nghỉ và tĩnh lặng bên trong tâm hồn do Đức Thánh Linh ban cho chúng ta và giúp chúng ta nhận biết rằng Đức Chúa Trời nhìn thấy chúng ta và biết trước những điều mà chúng ta phải trải qua.

Lời Chúa khích lệ chúng ta phải luôn cầu nguyện, cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh mà chúng ta đối diện: “Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (Phi-líp 4:6-7).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi con để tâm trí con hướng về Ngài, con kinh nghiệm quyền năng Ngài giúp con vượt qua khỏi vòng xoáy của sự lo lắng. Con tin chắc rằng Ngài có chương trình tốt lành dành cho con trong thời điểm của Ngài. Xin giúp con luôn dùng lời tạ ơn và cầu nguyện trình dâng lên Ngài tất cả mọi điều. Ngài là Đấng gìn giữ lòng và trí của con luôn được bình an. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, không có bất cứ điều gì có thể cướp đi sự bình an đời đời mà Chúa ban cho con cái Ngài khi chúng ta hết lòng tin cậy Chúa. Ngài biết trước những gì xảy đến cho chúng ta và Ngài luôn ở bên sẵn sàng giúp chúng ta vượt qua và đắc thắng mọi nan đề. Vì vậy điều chúng ta cần làm là chú tâm vào Chúa, nuôi dưỡng sự kết nối với Chúa và bước theo con đường mà Chúa dành sẵn cho chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cảm ơn Chúa luôn luôn ở bên con, con và gia đình con xin ký thác vào Chúa.Amen
Trả lời -
07/04/2024