Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao Chúa lại để bạn đối diện với hoàn cảnh khó khăn và tồi tệ như vậy hay không? Có bao giờ bạn nhận thấy Lời Chúa ứng nghiệm cho chính hoàn cảnh mà bạn đang đối diện hay chưa? Lời Chúa hôm nay khích lệ bạn hãy tin cậy nơi Chúa là Đấng thành tín và luôn giữ lời hứa của Ngài đối với cuộc đời của bạn.

Hôm nay, ngày 06/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lina Johnson chủ đề TIN CẬY LỜI HỨA CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

“Vì trong Ngài, tất cả mọi lời hứa của Đức Chúa Trời đều là “Có”. Do đó, cũng bởi Ngài mà chúng ta đều nói “A-men” để tôn vinh Đức Chúa Trời. ” (II Cô-rinh-tô 1:20)

Đức Chúa Trời yêu thương và muốn ban sự khôn ngoan cho con cái của Ngài để nhận biết được những điều sắp xảy ra và cả những lời hứa về tương lai nữa. Chính Lời Chúa trong sách Giăng 16:13 là minh chứng tuyệt vời cho điều này:

“Khi Thần Chân lý đến, Ngài sẽ dẫn các con vào mọi chân lý; vì Ngài không tự mình nói, nhưng sẽ nói những gì mình nghe, và công bố cho các con những gì sẽ đến.”

Thật là một lời hứa tuyệt vời dành cho những ai tin cậy Ngài. Xuyên suốt Kinh Thánh từ sách Sáng Thế Ký đến sách Khải Huyền, những lời hứa của Đức Chúa Trời đều xảy ra thật sự và chẳng những đúng với điều mà Ngài đã hứa nhưng chúng còn giúp chúng ta thêm lên đức tin để vượt qua những thử thách sẽ xảy đến.

Sách Sáng Thế Ký 37 ghi lại hai giấc mơ của cậu bé Giô-sép về tương lai. Giấc mơ đầu tiên là bó lúa của cậu đứng thắng còn bó lúa của các anh cậu thì cúi rạp xuống. Giấc mơ thứ hai là mặt trời, mặt trăng và mười một ngôi sao đều cúi rạp xuống mặt cậu. Khi nghe cậu thuật lại hai giấc mơ đó thì các anh cậu ghen ghét cậu và bàn mưu tính kế để bán cậu làm nô lệ. Sau khi bán làm nộ lệ cho quan chỉ huy vệ binh Phô-ti-pha thì bị vợ ông vu cáo cậu cưỡng hiếp mình nên cậu bị bỏ vào tù. Cậu bị quan hầu rượu lãng quên cho đến hai năm sau thì mới nhớ đến cậu khi Pha-ra-ôn cần người giải mộng. Sau khi giải mộng cho Pha-ra-ôn thì cậu được vua cất nhắc lên quan tể tướng Ai Cập. Cuối cùng thì cậu đã được đoàn tụ với gia đình của mình. Thật là ơn Chúa tuyệt vời khi Ngài vẫn gìn giữ cậu Giô-sép ở bất kỳ nơi đâu cậu đi đến.

Sách I Sa-mu-ên 16 ký thuật về sự kiện tiên tri Sa-mu-ên xức dầu cho Đa-vít làm vua dân Y-sơ-ra-ên. Dầu vậy, trước khi thực sự làm vua, Đa-vít phải chạy trốn khỏi sự truy giết của vua Sau-lơ. Nhưng sau bao gian khổ, cuối cùng thì Đa-vít cũng thực sự làm vua như lời Chúa hứa.

Trong Tân Ước, thiên sứ báo tin cho trinh nữ Ma-ry rằng cô sẽ mang thai Con của Đức Chúa Trời (Lu-ca 1). Khi nghe tin như vậy, Ma-ry chắc hẳn sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn và có thể bị ném đá đến chết vì cô chưa có chồng mà đã mang thai.

Đây chỉ là những ví dụ điển hình về những con người hết lòng tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời cho đến khi Ngài làm trọn lời hứa đó trên cuộc đời của họ. Còn nhiều anh hùng đức tin khác nữa. Có nhiều người trong số họ vẫn chưa nhận được lời hứa mà Chúa ban. Dầu vậy, họ vẫn sống và làm theo Lời của Đức Chúa Trời. Hê-bơ-rơ 11 thường được biết đến như là chương ghi chép về các anh hùng đức tin và một số người trong số họ vẫn chưa nhận được lời hứa mà Ngài hứa ban cho họ.

Còn về phần chúng ta thì sao, liệu chúng ta có tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời hay không? Vì sao Đức Chúa Trời lại hứa ban lời hứa của Ngài cho chúng ta? Chúa hứa ban lời hứa của Ngài cho chúng ta để chẳng những chúng ta phải hoàn toàn tin cậy Ngài mà còn phải giữ vững đức tin của mình trong hoàn cảnh tồi tệ và bi thảm nhất.

Lời Chúa được chép trong sách II Cô-rinh-tô 1:20: “Vì trong Ngài, tất cả mọi lời hứa của Đức Chúa Trời đều là “Có”. Do đó, cũng bởi Ngài mà chúng ta đều nói “A-men” để tôn vinh Đức Chúa Trời.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì những lời hứa mà Ngài ban cho chúng con trong Kinh Thánh giúp chúng con giữ vững tin trong mọi hoàn cảnh. Con tin chắc rằng Ngài là Đấng mở đường, Đấng giữ lời hứa sẽ luôn đồng hành cùng chúng con vượt qua mọi thử thách trong cuộc đời. Xin Chúa giúp con luôn tin cậy Ngài hoàn toàn và nắm chặt lấy lời hứa của Ngài để tiếp bước trên con đường theo Chúa mỗi ngày. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, dù hiện nay bạn đang đối diện với hoàn cảnh khó khăn nào thì hãy luôn bám víu và nắm chặt vào lời hứa của Chúa Jêsus. Hãy dành thời gian đọc Kinh Thánh, tìm kiếm lời Chúa và cầu xin Chúa chỉ dẫn bạn trông đợi và tin cậy hoàn toàn vào lời hứa của Ngài. Lời Chúa sẽ dẫn dắt bạn đi đúng con đường phước hạnh mà Chúa hứa ban cho những ai trung tín theo Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Tin cậy Chúa để biết những điều sắp xảy ra, cả những lời hứa về tương lai nữa. Tạ ơn Chúa.
Trả lời -
06/04/2024
oneway avatarThien sangtran
Con tin và tín thác gia đình con trong tay Chúa. Amen
Trả lời -
06/04/2024