Có những áp lực nào trong cuộc sống khiến bạn nghĩ rằng mình không thể vượt qua được không? Bạn có cảm thấy kiệt sức vì những khó khăn, thử thách bạn đang đối diện trên hành trình theo Chúa? Chúa hứa rằng Ngài sẽ không để con cái Ngài phải chịu đựng điều gì quá sức vì Ngài là Đấng luôn đồng hành và giúp đỡ chúng ta vượt qua mọi nan đề.

Hôm nay, ngày 05/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Byron Clay Bohnert chủ đề CHÚA LÀ ĐẤNG GIÚP ĐỠ.

“Đáng chúc tụng Chúa là Đấng hằng ngày mang lấy gánh nặng của chúng con, tức là Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi chúng con.” (Thi Thiên 68:19)

Đức Chúa Trời là Đấng quan tâm đến mọi vấn đề dù lớn hoặc nhỏ mà bạn gặp phải nên bạn hãy an lòng. Ngài là Đấng luôn đi cùng bạn trong những hoàn cảnh mà bạn đang đối diện.

Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 6:33-34 chép rằng: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa. Vậy, chớ lo lắng về ngày mai; vì ngày mai sẽ tự lo cho ngày mai. Sự nhọc nhằn ngày nào đủ cho ngày ấy.”

Lời Chúa khiến tôi nhớ lại lời bài Thánh Ca “Chim sẻ mắt Chúa vẫn chú vào thì Ngài há quên tôi khi nào”. Chính Chúa là Đấng mang lấy gánh nặng cho toàn thể nhân loại và cũng chính là Đấng mang lấy những gánh nặng khiến bạn thất vọng và nản lòng. Vì lẽ đó, gánh nặng của bạn chỉ như hạt cát trong tay Ngài mà thôi.

Chính trong đời sống của mình, tôi học biết được tầm quan trọng của việc dựa nương vào Chúa. Ngài là Đấng đồng hành và là Đấng giúp đỡ tôi vượt qua mọi khó khăn trở ngại. Vì cớ đó, tôi tin cậy Chúa là Đấng thành tín luôn nâng đỡ tôi.

Có lẽ một số người trong chúng ta tự hỏi rằng: “Làm thế nào tôi có thể hoàn toàn tin cậy Đức Chúa Trời, nhất là trong những thời điểm mà tôi đối diện với áp lực kinh khủng khiến tôi không thể nào bước tiếp và vượt qua được?” Chính nhận định sai lầm này khiến chúng ta nghĩ rằng mình phải giúp đỡ Chúa trong khi Ngài là Đấng sẵn sàng giúp đỡ chúng ta.

Đức Chúa Trời không tạo nên con người chỉ để mang lấy gánh nặng khổng lồ nhưng Ngài tạo dựng nên chúng ta để nương dựa vào Ngài.

Thi Thiên 68:19 chép rằng: “Đáng chúc tụng Chúa là Đấng hằng ngày mang lấy gánh nặng của chúng con, tức là Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi chúng con.”

Lý do tôi hoàn toàn tin cậy Chúa là Đấng thành tín vì những điều mà Ngài thực hiện trong quá khứ và tiếp tục thực hiện trong tương lai. Việc chúng ta cần làm là giải phóng gánh nặng của những điều đó bằng cách dâng trình lên cho Ngài và cầu xin Ngài giúp đỡ chúng ta.

Tiếp theo chúng ta phải cầu xin Ngài ban sự khôn ngoan cho chúng ta để thực hiện mọi việc. Thật là khờ dại khi chúng ta giữ riêng những điều lo lắng cho mình mà không trình dâng lên cho Chúa y như Lời Chúa được chép trong sách I Phi-e-rơ 5:7:

“Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài luôn chăm sóc anh em.”

Trong những hoàn cảnh khó khăn, rối reng và thất vọng thì Chúa là Đấng nâng đỡ và vực chúng ta dậy theo. Sứ đồ Phao-lô đã kinh nghiệm điều này khi ông chia sẻ bản thân “bị bắt bớ, nhưng không bị bỏ rơi; bị quật ngã, nhưng không bị tiêu diệt” (2 Cô-rinh-tô 4:9).

Chúng ta hãy xem ví dụ về các võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp sau khi bị đối thủ đánh ngã gục xuống sàn thi đầu. Ngay lập tức trọng tài sẽ chạy đến và đếm từ 1-10.

Nếu võ sĩ vẫn không đứng dậy trước khi trọng tài đếm đến 10 thì anh ấy sẽ bị loại khỏi sàn đấu và thua cuộc. Vì là võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp nên họ phải đứng dậy ngay lập tức. Họ sẽ tận dụng tất cả sức lực còn lại của mình để tiếp tục chiến đấu.

Chính tôi cũng kinh nghiệm điều này nhiều lần trong cuộc sống khi tôi để kẻ thù dùng nấm đấm để tấn công mình. Tôi đã rơi vào cạm bẫy của ma quỷ khi nghe theo lời giả dối của nó.

Nhưng tạ ơn Chúa vì Ngài giúp tôi dùng Lời Ngài để chống trả lại ma quỷ. Khi nghe quan điểm tiêu cực của ma quỷ thì chính tâm linh tôi bắt đầu phản ứng lại nó: “Chẳng phải như vậy Satan. Ngươi đừng lừa dối ta để ta nghĩ rằng mình đang đối diện với hoàn cảnh vô vọng.”

Chính vào lúc như vậy tôi dùng Lời Chúa trong sách I Cô-rinh-tô 15:57 và Mi-chê 7:8 để nhắc cho nó nhớ chính Ngài là Đấng ban thêm sức mạnh cho tôi để chiến thắng nó: “Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự đắc thắng nhờ Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ.” “Hỡi kẻ thù tôi, chớ vui mừng vì tôi. Dù bị ngã, tôi sẽ trỗi dậy; dù ngồi trong bóng tối. Đức Giê-hô-va sẽ là ánh sáng của tôi.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì con không đơn độc trong trận chiến của mình. Ngài luôn đồng hành cùng con, thêm sức cho con chiến thắng mọi kẻ thù. Xin Chúa ban cho con thêm năng lực, sự khôn ngoan để con đắc thắng trước mọi mưu chước của ma quỷ. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy tin cậy Chúa dù có những điều trong cuộc sống hoặc những người xung quanh làm bạn thất vọng. Vì chỉ có một Đấng không bao giờ làm thất vọng chính là Đức Chúa Trời. Hãy nương dựa nơi Chúa là Đấng luôn luôn bên cạnh bạn và giúp bạn đắc thắng mọi mưu chước và cạm bẫy của ma quỷ. Ngài sẽ giải phóng mọi gánh nặng của bạn khi bạn trình dâng và trao mọi lo lắng lên cho Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Thánh Phao lô kinh nghiệm: bị bắt bớ nhưng không bị bỏ rơi, bị quật ngã nhưng không bị tiêu diệt ví dụ võ sĩ quyền anh bị ngã , trước khi đếm đến 10, đứng dậy vẫn có thể chiến đấu và chiến thắng. Con cám ơn Chúa qua Oneway đã dạy dỗ con bài học hôm nay. Tạ ơn Chúa .
Trả lời -
05/04/2024